วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

สรุปงานวิจัย

งานวิจัยเรื่องความต้องการของผู้ปกครองที่มีผลต่อการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
    ผลการวิจัยพบว่า   ความต้องการของผู้ปกครองที่มีผลต่อการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
มี 3 ด้านคือ

1.ด้านความพร้อมทางคณิตศาสตร์ หมายถึง สมรรถภาพที่เกิดขึ้นหลังจากที่เด็กได้รับการฝึกและมีความรู้ความสามารถในทางคณิตศาสตร์เกี่ยวกับตัวเลข การนับ จำนวน การสังเกต เปรียบเทียบ การเรียงลำดับ รูปทรง ความสัมพันธ์ของสิ่งของ เหตุการณ์ เป็นต้น

2.ด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ หมายถึง เด็กได้รับการจัดประสบการณ์เบื้องต้นทางคณิตศาสตร์และทำให้เด็กเกิดความสามารถทางคณิตศาสตร์ เช่น การสังเกตเปรียบเทียบ ขนาด การเรียงลำดับ การรู้ค่าจำนวน 1-5 เป็นต้น

3.ด้านการเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หมายถึง เด็กได้รับการจัดประสบการณ์ผ่านกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อการเตรียมความพร้อมและพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ทั้งในและนอกชั้นเรียน เช่น กิจกรรมทางคณิตสาสตร์ที่โรงเรียน การเสริมทักษะและการเตรียมความพร้อมที่บ้าน หรือสถาบันฝึกหัดด้านคณิตศาสตร์โดยเฉพาะ เช่น คุมองต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น