ผลการวิจัยพบว่า ความต้องการของผู้ปกครองที่มีผลต่อการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
มี 3 ด้านคือ
1.ด้านความพร้อมทางคณิตศาสตร์
หมายถึง
สมรรถภาพที่เกิดขึ้นหลังจากที่เด็กได้รับการฝึกและมีความรู้ความสามารถในทางคณิตศาสตร์เกี่ยวกับตัวเลข
การนับ จำนวน การสังเกต เปรียบเทียบ การเรียงลำดับ รูปทรง ความสัมพันธ์ของสิ่งของ
เหตุการณ์ เป็นต้น
2.ด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
หมายถึง เด็กได้รับการจัดประสบการณ์เบื้องต้นทางคณิตศาสตร์และทำให้เด็กเกิดความสามารถทางคณิตศาสตร์
เช่น การสังเกตเปรียบเทียบ ขนาด การเรียงลำดับ การรู้ค่าจำนวน 1-5 เป็นต้น
3.ด้านการเสริมทักษะคณิตศาสตร์
หมายถึง เด็กได้รับการจัดประสบการณ์ผ่านกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อการเตรียมความพร้อมและพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ทั้งในและนอกชั้นเรียน
เช่น กิจกรรมทางคณิตสาสตร์ที่โรงเรียน การเสริมทักษะและการเตรียมความพร้อมที่บ้าน
หรือสถาบันฝึกหัดด้านคณิตศาสตร์โดยเฉพาะ เช่น คุมองต์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น